Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (admin)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    HOI_THAO_2022_4.jpg HOI_THAO_2022_3.jpg HOI_THAO_2022_2.jpg HOI_THAO_2022_1.jpg CO_TUONG_7.jpg CO_TUONG_6.jpg CO_TUONG_5.jpg CO_TUONG_4.jpg CO_TUONG_3.jpg CO_TUONG_2.jpg Co_tuong__1.jpg CO_TUONG_5.jpg CO_TUONG_4.jpg CO_TUONG_2.jpg Co_tuong__1.jpg KN_40_NAM_4.jpg KN_40_NAM_3.jpg KN_40_NAM_2.jpg KN_40_NAM_1.jpg 3907441498385.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục tỉnh Bình Thuận.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN VỀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
    Ngày gửi: 08h:55' 23-11-2014
    Dung lượng: 559.0 KB
    Số lượt tải: 62
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
    Mục tiêu chuyên đề
    Năng lực là gì?
    Đánh giá theo năng lực là gì?
    Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
    và ĐG kiến thức, kĩ năng
    Các năng lực chung cốt lõi
    Phân tích công cụ đánh giá năng lực
    và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lực
    2
    1. MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
    Nhận thức rõ và xác lập được mục tiêu kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.
    Hệ thống hóa được các hình thức kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học làm cơ sở lựa chọn các hình thức và công cụ đánh giá phù hợp.
    Biết cách xây dựng một số công cụ đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
    2. Năng lực là gì?
    Trong bối cảnh phát triển chương trình GDPT, “NL là sự kết hợp một cách linh hoạt và có tổ chức kiến thức, kĩ năng với thái độ, tình cảm, giá trị, động cơ cá nhân… nhằm đáp ứng hiệu quả một yêu cầu phức hợp của hoạt động trong bối cảnh nhất định” (Theo quan niệm trong chương trình giáo dục phổ thông của Quebec - Canada).
    Như vậy, nếu chỉ đạt được kiến thức, kĩ năng và thái độ, học sinh đó chưa được coi là có NL.
    Cả ba yếu tố này phải trải qua hoạt động, rèn luyện, trải nghiệm cá nhân mới phát triển thành năng lực.
    3. Đánh giá theo năng lực là gì?
    Đánh giá theo NL là đánh giá khả năng học sinh áp dụng các kiến thức, kĩ năng đã học được vào trong các tình huống thực tiễn của cuộc sống hàng ngày → ĐG theo năng lực còn có cách gọi khác là đánh giá thực hiện.
    Đánh giá theo năng lực chỉ là cách đánh giá cao hơn so với đánh giá theo kiến thức, kĩ năng và thái độ
    Đánh giá theo năng lực là đánh giá theo sản phẩm đầu ra nhưng sản phẩm đó không phải là kiến thức, kĩ năng, mà là năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng, thái độ, v.v trong thực hiện các nhiệm vụ học tập
    21/11/2014
    5
    4. Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
    và ĐG kiến thức, kĩ năng
    Trong khi áp dụng các loại hình ĐG, bên cạnh những công cụ ĐG phổ biến như:
    Đề kiểm tra,
    Bài luận
    Bài tập ở lớp,
    Bài tập ở nhà,
    Bài thực hành,
    Cần thực hiện một số công cụ ĐG như: dự án học tập, báo cáo thực nghiệm, sản phẩm, trình diễn thực, phiếu hỏi, kịch bản phỏng vấn, mẫu biểu quan sát và một số công cụ tạo cơ hội cho HS tham gia tích cực vào quá trình ĐG: hồ sơ học tập, tự đánh giá, đánh giá đồng đẳng.
    4. Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
    và ĐG kiến thức, kĩ năng (tt)
    5. Các năng lực chung cốt lõi bao gồm:
    Năng lực tư duy (suy luận, phê phán, sáng tạo);
    Năng lực tự học, học cách học;
    Năng lực tự quản lí bản thân và phát triển bản thân;
    Năng lực hợp tác;
    Năng lực giao tiếp;
    Năng lực tìm kiếm, tổ chức, xử lí thông tin;
    Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, đặc biệt là ứng phó với những vấn đề thực tiễn...
    6. Phân tích công cụ đánh giá năng lực
    và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lực
    Bài tập. Suối nước nóng là nguồn nước nhiệt độ cao được trữ trong lòng đất.
    Những khu vực nào ở tỉnh bạn (hoặc các tỉnh bên cạnh) có suối nước nóng?
    Vì sao nước nóng ở một số nơi lại phun trào?
    Nhiệt lượng từ suối nước nóng được sử dụng như thế nào?
    Tìm hiểu trong các sách tham khảo hoặc internet và trình bày dưới dạng 1 tờ báo tường các thông tin thu được.
    Bài tập.
    Đây là ảnh chụp các thông số dinh dưỡng của 1 hộp sữa tươi. Khi thấy Lan chuẩn bị uống sữa lấy từ trong ngăn mát tủ lạnh để uống, Nam nói: “Lan ơi, bạn đừng uống vì năng lượng sữa đem lại không đủ bù phần nhiệt năng làm làm ấm sữa đâu”
    Nam đã suy nghĩ như nào khi nói như vậy
    Bằng những tính toán cần thiết hãy phân tích xem Nam nói như vậy là đúng hay sai
     
    Gửi ý kiến