Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục tỉnh Bình Thuận.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GA Thanh Thủy tuần (19-23)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh Thủy
Ngày gửi: 15h:51' 04-03-2014
Dung lượng: 225.4 KB
Số lượt tải: 16
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh Thủy
Ngày gửi: 15h:51' 04-03-2014
Dung lượng: 225.4 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 20
Thứ hai ngày 13 tháng 1năm 2014
TẬP ĐỌC
Tiết 58 ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ
Sgk: 13 - Tg: 70’
I. Mục tiêu:
-Yêu cầu cần đạt:
+Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
+ Hiểu ND : Con người chiến thắng Thần Gió, tức là chiến thắng thiên nhiên – nhờ vào quyết tâm và lao động, nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với thiên nhiên. (trả lời được câu hỏi 1, 2, 3, 4).
- Học sinh khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5
- Đọc đúng rõ ràng liền mạch các cụm từ trong câu.
-Giao tiếp: ứng xử văn hóa
-Ra quyết định: ứng phó, giải quyết vấn đề
-Kiên định
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh. Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
HS: SGK
III. Các hoạt động học:
1. Hoạt động 1:
- Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng đoạn thơ bài Thư Trung thu.
- Nhận xét và cho điểm HS.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc
. Mục tiêu: : Đọc trơn được cả bài. Đọc đúng các từ ngữ khó,…
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt, Hd hs đọc
- Đọc từng câu: Yêu cầu HS đọc từng câu. Nghe và chỉnh sửa lỗi cho HS, nếu có.
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi đọc bài: lăn quay, ngạo nghễ, giận giữ,…
- Đọc từng đoạn trước lớp: Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn trước lớp, GV và cả lớp theo dõi để nhận xét.
- Đọc từng đoạn trong nhóm: Chia nhóm HS và theo dõi HS đọc theo nhóm.
- Thi đọc trước lớp: Tổ chức cho các nhóm thi đọc
- Đọc đồng thanh
- Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3, 4.
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài
* Mục tiêu: ứng xử văn hóa , ứng phó , Kiên định
* Cách tiến hành : Đặt câu hỏi , Trình bày ý kiến cá nhân , Bài tập tình huống
Yêu cầu HS đọc đoạn 1, 2, 3.
1. Thần Gió đã làm gì khiến ông Mạnh nổi giận?
Kể việc làm của ông Mạnh chống lại Thần Gió.
Hình ảnh nào chứng tỏ Thần Gió phải bó tay?
Ôâng Mạnh đã làm gì để Thần Gió trở thành bạn của mình?
Ôâng Mạnh tượng trưng cho ai? Thần Gió tượng trưng cho cái gì?
4. Hoạt động 4: Luyện đọc lại bài
. Mục tiêu: Biết thể hiện tình cảm của các nhân vật qua lời đọc
- Yêu cầu hs đọc lại bài.
- Gọi HS dưới lớp nhận xét và cho điểm sau mỗi lần đọc. Chấm điểm và tuyên dương các nhóm đọc tốt
* Tích hợp BVMT: Giúp HS thấy được tính cách đáng yêu của nhân vật Gió. Từ đó thêm yêu quý môi trường thiên nhiên.
5. Hoạt động 5: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố: Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà luyện đọc.
Chuẩn bị: Mùa xuân đến.
IV/ Phần bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TOÁN
Tiết 96: BẢNG NHÂN 3
Sgk: 97 - Tg: 40’
I. Mục tiêu:
-Yêu cầu cần đạt:
+Lập được bảng nhân 3.
+Nhớ được bảng nhân 3.
+Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 3).
+Biết đếm thêm 3.
-Các BT cần làm: Bài 1, 2, 3/97
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: 10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 3 chấm tròn hoặc 3 hình tam giác, 3 hình vuông. Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng.
- HS: Vở bài tập, Sgk
III. Các hoạt động học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ “Luyện tập”
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài tập sau:
Tính:
2 cm x 8 = ; 2 kg x 6 =
2 cm x 5 = ; 2 kg x 3 =
- Nhận xét cho điểm HS.
2. Hoạt động 2: bài mới
* Hướng dẫn lập bảng nhân 3.
. Mục tiêu: Hs thuộc bảng nhân 3
- Gắn 1 tấm bìa có 3 chấm tròn lên bảng và hỏi: Có mấy chấm tròn?
- Ba chấm tròn được lấy mấy lần?
- Ba được lấy mấy lần?
- 3 được lấy 1 lần nên ta
Thứ hai ngày 13 tháng 1năm 2014
TẬP ĐỌC
Tiết 58 ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ
Sgk: 13 - Tg: 70’
I. Mục tiêu:
-Yêu cầu cần đạt:
+Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
+ Hiểu ND : Con người chiến thắng Thần Gió, tức là chiến thắng thiên nhiên – nhờ vào quyết tâm và lao động, nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với thiên nhiên. (trả lời được câu hỏi 1, 2, 3, 4).
- Học sinh khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5
- Đọc đúng rõ ràng liền mạch các cụm từ trong câu.
-Giao tiếp: ứng xử văn hóa
-Ra quyết định: ứng phó, giải quyết vấn đề
-Kiên định
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh. Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
HS: SGK
III. Các hoạt động học:
1. Hoạt động 1:
- Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng đoạn thơ bài Thư Trung thu.
- Nhận xét và cho điểm HS.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc
. Mục tiêu: : Đọc trơn được cả bài. Đọc đúng các từ ngữ khó,…
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt, Hd hs đọc
- Đọc từng câu: Yêu cầu HS đọc từng câu. Nghe và chỉnh sửa lỗi cho HS, nếu có.
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi đọc bài: lăn quay, ngạo nghễ, giận giữ,…
- Đọc từng đoạn trước lớp: Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn trước lớp, GV và cả lớp theo dõi để nhận xét.
- Đọc từng đoạn trong nhóm: Chia nhóm HS và theo dõi HS đọc theo nhóm.
- Thi đọc trước lớp: Tổ chức cho các nhóm thi đọc
- Đọc đồng thanh
- Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3, 4.
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài
* Mục tiêu: ứng xử văn hóa , ứng phó , Kiên định
* Cách tiến hành : Đặt câu hỏi , Trình bày ý kiến cá nhân , Bài tập tình huống
Yêu cầu HS đọc đoạn 1, 2, 3.
1. Thần Gió đã làm gì khiến ông Mạnh nổi giận?
Kể việc làm của ông Mạnh chống lại Thần Gió.
Hình ảnh nào chứng tỏ Thần Gió phải bó tay?
Ôâng Mạnh đã làm gì để Thần Gió trở thành bạn của mình?
Ôâng Mạnh tượng trưng cho ai? Thần Gió tượng trưng cho cái gì?
4. Hoạt động 4: Luyện đọc lại bài
. Mục tiêu: Biết thể hiện tình cảm của các nhân vật qua lời đọc
- Yêu cầu hs đọc lại bài.
- Gọi HS dưới lớp nhận xét và cho điểm sau mỗi lần đọc. Chấm điểm và tuyên dương các nhóm đọc tốt
* Tích hợp BVMT: Giúp HS thấy được tính cách đáng yêu của nhân vật Gió. Từ đó thêm yêu quý môi trường thiên nhiên.
5. Hoạt động 5: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố: Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà luyện đọc.
Chuẩn bị: Mùa xuân đến.
IV/ Phần bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TOÁN
Tiết 96: BẢNG NHÂN 3
Sgk: 97 - Tg: 40’
I. Mục tiêu:
-Yêu cầu cần đạt:
+Lập được bảng nhân 3.
+Nhớ được bảng nhân 3.
+Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 3).
+Biết đếm thêm 3.
-Các BT cần làm: Bài 1, 2, 3/97
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: 10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 3 chấm tròn hoặc 3 hình tam giác, 3 hình vuông. Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng.
- HS: Vở bài tập, Sgk
III. Các hoạt động học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ “Luyện tập”
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài tập sau:
Tính:
2 cm x 8 = ; 2 kg x 6 =
2 cm x 5 = ; 2 kg x 3 =
- Nhận xét cho điểm HS.
2. Hoạt động 2: bài mới
* Hướng dẫn lập bảng nhân 3.
. Mục tiêu: Hs thuộc bảng nhân 3
- Gắn 1 tấm bìa có 3 chấm tròn lên bảng và hỏi: Có mấy chấm tròn?
- Ba chấm tròn được lấy mấy lần?
- Ba được lấy mấy lần?
- 3 được lấy 1 lần nên ta
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất