Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (admin)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    67dc1e5f6dc19b9fc2d0.jpg 99.jpg 98.jpg 97.jpg 96.jpg 95.jpg 93.jpg 91.jpg 90.jpg 84.jpg 85.jpg 86.jpg 87.jpg 88.jpg 89.jpg 20210317_085136.flv 1.jpg 3.jpg 21.jpg Lacdao2.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục tỉnh Bình Thuận.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Sáng (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:15' 01-03-2011
    Dung lượng: 965.5 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    T
    R
    Ư

    T
    H
    C
    S
    N
    G
    T
    A
    M
    T
    H
    A
    N
    H
    Kính chào quý thầy cô cùng các em học sinh, chúc quý thầy cô công tác tốt; chúc các em học sinh luôn gặt hái được kết quả cao nhất.
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    010010110010
    Kiểm tra bài cũ
    Câu 1: Nêu định nghĩa đơn thức thu gọn?
    Câu 2: Nhân các đơn thức sau?
    Đơn thức thu gọn là đơn thức gồm tích của một số với các biến, mà mỗi biến đã được nâng lên lũy thừa với số mũ nguyên dương.
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?1
    Cho đơn thức 3x2yz
    a) Hãy viết ba đơn thức có phần biến giống phần biến của đơn thức đã cho.
    b) Hãy viết ba đơn thức có phần biến khác phần biến của đơn thức đã cho.
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?1
    Cho đơn thức 3x2yz
    a) Hãy viết ba đơn thức có phần biến giống phần biến của đơn thức đã cho.
    b) Hãy viết ba đơn thức có phần biến khác phần biến của đơn thức đã cho.
    x2yz
    7
    x2yz
    0,6
    3
    4
    3
    x2yz
    x2yz
    a)
    Thế nào là các đơn thức đồng dạng với nhau?
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?1
    (Sgk/33)
    ?D?nh nghia: Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và có cùng phần biến.
    Ví dụ: 2x2yz ; -5x2yz ; ; .
    là những đơn thức đồng dạng
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?1
    (Sgk/33)
    ?D?nh nghia: Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và có cùng phần biến.
    Ví dụ: 2x2yz ; -5x2yz ; là những đơn thức đồng dạng
    ? Chú ý:
    Các số khác 0 được coi là những đơn thức đồng dạng.
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?1
    (Sgk/33)
    ?D?nh nghia: (Sgk/33)
    ? Chú ý: (Sgk/33)
    Ai đúng?
    Khi thảo luận nhóm, bạn Sơn nói:"0,9xy2 và 0,9x2y là hai đơn thức đồng dạng"
    Bạn Phúc nói: "Hai đơn thức trên không đồng dạng".
    Ý kiến của em?
    Hai đơn thức này không đồng dạng.
    ?2
    (Sgk/33)
    Bài tập 15. (trang 34) Xếp các đơn thức sau thành từng nhóm các đơn thức đồng dạng:
    x2y;
    xy2;
    -2 xy2;
    xy.
    Nhóm 1:
    Nhóm 2:
    BT15: Có hai nhóm đơn thức đồng dạng:
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?D?nh nghia: (Sgk/33)
    ? Chú ý: (Sgk/33)
    2/ CỘNG, TRỪ CÁC ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    Ví dụ 1:
    3x2y + 5x2y = ?
    (3 + 5)x2y
    = 8x2y
    Ví dụ 2:
    5xy2 - 8xy2 = ?
    (5 - 8)xy2
    = - 3xy2
    Ta nói đơn thức 8x2y là tổng của hai đơn thức 3x2y và 5x2y
    Ta nói đơn thức -3xy2 là hiệu của hai đơn thức 5xy2 và 8xy2
    Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng ta làm như thế nào?
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?D?nh nghia: (Sgk/33)
    ? Chú ý: (Sgk/33)
    2/ CỘNG, TRỪ CÁC ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    Quy tắc: Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng, ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
    ?3
    xy3 + 5xy3 - 7xy3
    = - xy3
    Tỡm tổng của ba đơn thức sau:
    GIẢI
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?D?nh nghia: (Sgk/33)
    ? Chú ý: (Sgk/33)
    2/ CỘNG, TRỪ CÁC ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    Quy tắc: Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng, ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
    Bài 16 (SGK- 34)
    25xy2 + 55xy2 + 75xy2 =
    = 155xy2
    Tỡm t?ng c?a ba don th?c: 25xy2; 55xy2 v 75xy2
    (25 + 55 + 75)xy2
    Hai đơn thức sau đồng dạng. Đúng hay sai?
    a) 0,8xy2 và 0,8x2y
    (Vì thu gọn đơn thức thứ nhất ta được 2x3yz)
    ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
    1/ ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    ?D?nh nghia: (Sgk/33)
    ? Chú ý: (Sgk/33)
    2/ CỘNG, TRỪ CÁC ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG:
    Quy tắc: Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng, ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
    Nắm vững thế nào là đơn thức đồng dạng?
    Làm thành thạo phép cộng, trừ các đơn thức đồng dạng.
    Làm bài tập: 17; 19; 20 (SGK tr.36 )
    Chu?n b? bi t?p ti?t sau luy?n t?p.
    Hướng dẫn về nhà
     
    Gửi ý kiến