Chào mừng quý vị đến với Thư viện Tài nguyên Giáo dục tỉnh Bình Thuận.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
ĐỀ THI THỬ VÀO 10 MÔN TOÁN

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Đình Phùng
Ngày gửi: 14h:46' 06-07-2018
Dung lượng: 43.9 KB
Số lượt tải: 8
Nguồn:
Người gửi: Phan Đình Phùng
Ngày gửi: 14h:46' 06-07-2018
Dung lượng: 43.9 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích:
0 người
TRƯỜNG THCS SƠN MỸ
Tên HS: ĐỀ THI THỬ VÀO 10 NĂM HỌC 2018-2019 - LẦN 1
ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Bài 1: Cho biểuthức: P=
Rútgọn P
Tìmgiátrịcủa a để P >
Bài2 :Giảiptvàhệphươngtrình
2x2 + 5x + 3 = 0 b ) x4 + x2 – 20 = 0 c)
Bài 3 : Cho phương trình : x2 + 2mx + 4m – 7 = 0 (1) ( trong đó m là tham số )
a) Giải phương trình khi m = 1
b) Chứng minh phương trình trên luôn có hai nghiệm phân biệt với mọi m
c) Tính tổng và tích hai nghiệm của (1) theo m
d) Gọi x1 , x2 là hai nghiệm của (1) . Tìm m để
Bài 4: Một đội máy xúc theo kế hoạch phải xúc 400 đất trong một thời gian đã định . Nhưng sau đó tăng năng suất thêm 10 mỗi ngày nên đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự định được 2 ngày .Tìm năng suất dự định của máy xúc
Bài 5:: Cho (P) : y = và (d) : y =
a) Vẽ (P) và (d) và xác định tọa độ giao điểm A , B của (P) và (d) bằng phép tính
b) Tính diện tích tam giác OAB
Bài 6 :Cho tam giác ABC cóbagócnhọnnộitiếpđườngtròn (O). Cácđườngcao AD, BE, CF cắtnhautạiH vàcắtđườngtròn (O) lầnlượttại M, N, P.
Chứng minh rằng:
Tứgiác CEHD, nộitiếp .
Bốnđiểm B,C,E,Fcùngnằmtrênmộtđườngtròn.
AE.AC = AH.AD; AD.BC = BE.AC.
H và M đốixứngnhau qua BC.
Xácđịnhtâmđườngtrònnộitiếptamgiác DEF
TRƯỜNG THCS SƠN MỸ
Tên HS: ĐỀ THI THỬ VÀO 10 NĂM HỌC 2018-2019 -LẦN 2
ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Bài 1:Giảiphươngtrìnhvàhệphươngtrìnhsau:
a/ 2x2 +5x + 2 = 0 b/ x4 – 5x2 + 4 = 0 c/
d/ 4x + 3y = 6 e)
2x + y = 4
Bài 2:CóhaixekhởihànhcùngmộtlúctừPhanthiếtđếnthànhphốHồchí minh . Vậntốcxethứnhấtlớnhơnvậntốcxethứhailà 10 km/h nênđếnnơisớmhơnmộtgiờ .TínhvậntốcmỗixebiếtquãngđườngtừPhanthiếtđếnHồchí minh dài 200 km .
Bài 3:
Cho haihàmsố y = có đồ thị (P) và y = -x + m có đồ thị (Dm).
Với m = 4, vẽ (P) và (D4) trêncùngmộthệ trụctọađộ vuônggóc Oxy. Xácđịnhtọađộ cácgiaođiểmcủachúng.
Xácđịnhgiá trị của m để:
(Dm) cắt (P) tạiđiểmcóhoànhđộbằng 1.
(Dm) cắt (P) tại 2 điểmphânbiệt.
(Dm) tiếpxúc (P). Xácđịnhtọađộtiếpđiểm.
Bài4: Cho phươngtrình: x2 – 2mx – m2 – 1 = 0.
Chứng minh rằngphươngtrìnhluôncóhainghiệmx1 , x2vớimọi m.
Tìmbiểuthứcliênhệgiữax1 ; x2khôngphụthuộcvào m.
Tìm m đểphươngtrìnhcóhainghiệmx1 ; x2thoảmãn: .
Bài 5 Cho đườngtròn (O; R), từmộtđiểm A trên (O) kẻtiếptuyến d với (O). Trênđườngthẳng d lấyđiểm M bấtkì( Mkhác A) kẻcáttuyến MNP vàgọi K làtrungđiểmcủa NP, kẻtiếptuyến MB (B làtiếpđiểm). Kẻ AC ( MB, BD ( MA, gọi H làgiaođiểmcủa AC và BD, I làgiaođiểmcủa OM và AB
Chứng minh tứgiác AMBO nộitiếp.
Chứng minh nămđiểm O, K, A, M, B cùngnằmtrênmộtđườngtròn .
Chứng minh OI.OM = R2; OI. IM = IA2.
Chứng minh bađiểm O, H, M thẳnghàng.
e)khi M di chuyểntrênđườngthẳng d, điểm Hchạytrênđườngnào
Tên HS: ĐỀ THI THỬ VÀO 10 NĂM HỌC 2018-2019 - LẦN 1
ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Bài 1: Cho biểuthức: P=
Rútgọn P
Tìmgiátrịcủa a để P >
Bài2 :Giảiptvàhệphươngtrình
2x2 + 5x + 3 = 0 b ) x4 + x2 – 20 = 0 c)
Bài 3 : Cho phương trình : x2 + 2mx + 4m – 7 = 0 (1) ( trong đó m là tham số )
a) Giải phương trình khi m = 1
b) Chứng minh phương trình trên luôn có hai nghiệm phân biệt với mọi m
c) Tính tổng và tích hai nghiệm của (1) theo m
d) Gọi x1 , x2 là hai nghiệm của (1) . Tìm m để
Bài 4: Một đội máy xúc theo kế hoạch phải xúc 400 đất trong một thời gian đã định . Nhưng sau đó tăng năng suất thêm 10 mỗi ngày nên đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự định được 2 ngày .Tìm năng suất dự định của máy xúc
Bài 5:: Cho (P) : y = và (d) : y =
a) Vẽ (P) và (d) và xác định tọa độ giao điểm A , B của (P) và (d) bằng phép tính
b) Tính diện tích tam giác OAB
Bài 6 :Cho tam giác ABC cóbagócnhọnnộitiếpđườngtròn (O). Cácđườngcao AD, BE, CF cắtnhautạiH vàcắtđườngtròn (O) lầnlượttại M, N, P.
Chứng minh rằng:
Tứgiác CEHD, nộitiếp .
Bốnđiểm B,C,E,Fcùngnằmtrênmộtđườngtròn.
AE.AC = AH.AD; AD.BC = BE.AC.
H và M đốixứngnhau qua BC.
Xácđịnhtâmđườngtrònnộitiếptamgiác DEF
TRƯỜNG THCS SƠN MỸ
Tên HS: ĐỀ THI THỬ VÀO 10 NĂM HỌC 2018-2019 -LẦN 2
ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Bài 1:Giảiphươngtrìnhvàhệphươngtrìnhsau:
a/ 2x2 +5x + 2 = 0 b/ x4 – 5x2 + 4 = 0 c/
d/ 4x + 3y = 6 e)
2x + y = 4
Bài 2:CóhaixekhởihànhcùngmộtlúctừPhanthiếtđếnthànhphốHồchí minh . Vậntốcxethứnhấtlớnhơnvậntốcxethứhailà 10 km/h nênđếnnơisớmhơnmộtgiờ .TínhvậntốcmỗixebiếtquãngđườngtừPhanthiếtđếnHồchí minh dài 200 km .
Bài 3:
Cho haihàmsố y = có đồ thị (P) và y = -x + m có đồ thị (Dm).
Với m = 4, vẽ (P) và (D4) trêncùngmộthệ trụctọađộ vuônggóc Oxy. Xácđịnhtọađộ cácgiaođiểmcủachúng.
Xácđịnhgiá trị của m để:
(Dm) cắt (P) tạiđiểmcóhoànhđộbằng 1.
(Dm) cắt (P) tại 2 điểmphânbiệt.
(Dm) tiếpxúc (P). Xácđịnhtọađộtiếpđiểm.
Bài4: Cho phươngtrình: x2 – 2mx – m2 – 1 = 0.
Chứng minh rằngphươngtrìnhluôncóhainghiệmx1 , x2vớimọi m.
Tìmbiểuthứcliênhệgiữax1 ; x2khôngphụthuộcvào m.
Tìm m đểphươngtrìnhcóhainghiệmx1 ; x2thoảmãn: .
Bài 5 Cho đườngtròn (O; R), từmộtđiểm A trên (O) kẻtiếptuyến d với (O). Trênđườngthẳng d lấyđiểm M bấtkì( Mkhác A) kẻcáttuyến MNP vàgọi K làtrungđiểmcủa NP, kẻtiếptuyến MB (B làtiếpđiểm). Kẻ AC ( MB, BD ( MA, gọi H làgiaođiểmcủa AC và BD, I làgiaođiểmcủa OM và AB
Chứng minh tứgiác AMBO nộitiếp.
Chứng minh nămđiểm O, K, A, M, B cùngnằmtrênmộtđườngtròn .
Chứng minh OI.OM = R2; OI. IM = IA2.
Chứng minh bađiểm O, H, M thẳnghàng.
e)khi M di chuyểntrênđườngthẳng d, điểm Hchạytrênđườngnào
 
Các ý kiến mới nhất